(08) 6288 7939 - 0902 869 475
vnbako@gmail.com

Nokia vẫn đang “thống trị” ở phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng

Những năm tháng lao dốc ở thị trường quốc tế không làm Nokia mất đi ngai vàng ở Việt Nam. Tuy không còn đình đám ở thương hiệu trung và cao cấp, nhưng Nokia hiện đang ”thống trị” ở phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng.

Nokia hiện đang là “ông trùm” ở phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng, dựa trên số liệu của Thế Giới Di Động. Theo số liệu trên website này vào ngày 9/7, ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng, có tổng cộng hơn 23.800 máy Nokia đã được bán ra trong một tuần, cao hơn bất kỳ hãng nào ở phân khúc giá này. Nếu tính thêm 1 máy Microsoft Lumia nữa thì doanh số tổng cộng một tuần của thương hiệu Microsoft – Nokia là 23.900 máy.

Nokia giá rẻ vẫn đang là lựa chọn số 1 của người dùng Việt Nam – Ảnh: H.Đ

Ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng, Nokia – Microsoft có tổng cộng 11 máy, riêng Nokia có 10 máy. Hiện chỉ có Philips, với 12 máy, là đối thủ có nhiều máy nhất trong phân khúc từ hai triệu trở xuống. Hãng thứ 3 góp nhiều máy ở mức giá rẻ này là Mobiistar – 9 máy. Tất cả các hãng khác đều có rất ít máy ở phân khúc này, đặc biệt các thương hiệu lớn thì có Samsung góp mặt với hai mẫu E1200 và J1 mini.

Tuy nhiều mẫu máy hơn, trải nhiều phân khúc giá hơn, nhưng doanh số trong tuần của Philips thấp hơn, đạt 5.800 máy. Hãng Mobiistar bán được 8.900 máy. Như vậy doanh số của riêng thương hiệu Nokia trong một tuần cao hơn cả hai hãng đối thủ cộng lại, tất nhiên đang chỉ tính tại Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ di động đứng đầu hiện nay tại Việt Nam.

Hầu hết các máy mang thương hiệu Nokia đều bán được khoảng 1.000 máy/tuần trở lên. Trong đó, chiếc điện thoại cơ bản Nokia 105 – giá 420.000 đồng (một SIM) và 430.000 đồng (hai SIM) – có doanh số 11.000 chiếc/tuần, chỉ thua doanh số của chiếc Mobell M269 đạt 14.700 máy/tuần. Nhìn trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động, trừ Mobell M269 – chiếc điện thoại rẻ nhất hiện nay ở hệ thống này, giá 190.000 đồng – thì Nokia 105 có doanh số cao hơn bất kỳ chiếc điện thoại của hãng nào khác.

Ở phân khúc đang đề cập, trong 3 hãng có nhiều máy là Nokia, Philips, Mobiistar thì rõ ràng Nokia có nhiều lợi thế nhất về thương hiệu. Trong đó, hãng điện thoại thương hiệu Việt Mobiistar có 3 điện thoại cơ bản, còn lại đều là smartphone. Ngược lại, Philips và Nokia khá tương đồng khi đều có 8 mẫu điện thoại cơ bản trong tổng cộng hơn 10 mẫu dưới 2 triệu đồng.

Đáng chú ý, ở phân khúc trên 1 triệu đồng, Nokia đang là hãng có chiếc điện thoại cơ bản đắt nhất hiện nay, 1.390.000 đồng cho chiếc Nokia 230 2 SIM, đạt doanh số 3.200 máy/tuần. Trong khi ở phân khúc từ trên một triệu đồng, hầu hết các hãng đều đã phải bán smartphone thì thương hiệu điện thoại Phần Lan có thể bán điện thoại cơ bản với doanh số rất tốt.

Philips là hãng duy nhất “bám theo” Nokia, khi cũng có hai mẫu là Philips E310 và E330 để sánh vai với Nokia 225 (cả ba cùng giá 1.290.000 đồng), và Nokia 230 như đã nói.

Philips có hướng đi khá giống Nokia ở phân khúc thấp – Ảnh: H.Đ

Tóm lại, ở phân khúc giá trên một triệu đồng, chỉ có Philips và Nokia là hai hãng “liều mình” bán điện thoại cơ bản, trong khi các hãng khác đều bán smartphone. Tuy vậy, doanh số Nokia tổng cộng hơn 4.000 máy trong khi hai mẫu của Philips chỉ đạt tổng hơn 200 máy/tuần. Cho thấy điện thoại cơ bản, giá cao của Nokia đang dẫn đầu phân khúc. Không khó để kết luận ông lớn Phần Lan này đang là ông vua ở tầm giá dưới 2 triệu đồng.

Mặc dù vậy, với mức giá rẻ như thế, chắc chắn các hãng ở tầm giá này không thu được nhiều doanh thu hay lợi nhuận, mà chỉ lợi về doanh số. Ông Phạm Minh Thư, Phó Giám đốc Công ty Smartcom – nhà phân phối điện thoại Philips tại Việt Nam – nói hôm 6/7 cho biết, hiện nay tại Việt Nam chỉ có Nokia và Philips là bán được điện thoại cơ bản ở mức giá trên dưới một triệu đồng, các hãng khác đều phải bán mức giá vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, điện thoại cơ bản hiện chỉ đóng góp dưới 10% doanh thu tổng thị trường, smartphone chiếm phần lớn còn lại. Điều này dễ hiểu khi thấy rằng, mức giá smartphone phổ biến từ 1,5 triệu đồng đến gần 20 triệu đồng, trong khi điện thoại cơ bản mức giá thấp hơn nhiều.

Trong bối cảnh các điện thoại mới ra mắt liên tục, thương hiệu Nokia tưởng đã “chết” do bị lu mờ, nhưng rõ ràng hãng này vẫn đang là ông trùm không đối thủ ở phân khúc điện thoại cơ bản mặc dù không được hỗ trợ bởi bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.

Hải Đăng

Nhà phát triển cảnh báo Pokemon Go gặp vấn đề, pin điện thoại hao cực nhanh

Một vấn đề đang khiến hàng loạt game thủ trên thế giới phải đau đầu, phải tạm thời rời xa “dế yêu” cùng công cuộc săn thú đang lên đến đỉnh điểm của mình.

Pokémon GO dù mới chỉ “chào hàng” chưa đầy một ngày nhưng đã trở nên “hot xình xịch” hơn bao giờ hết vì sự thú vị cũng như trải nghiệm độc đáo, mới lạ chưa từng có tiền lệ game mang đến cho người chơi. Thế nhưng, dường như điều này lại đang trở thành một nỗi ác mộng bòn rút nguồn pin thiết bị của các game thủ với một tốc độ chóng mặt!

Sáng nay tựa game này được ra mắt đầu tiên tại Australia và New Zealand. Không thể phủ nhận sự cuốn hút mạnh mẽ đến từ nền tảng cũng như cơ chế và cách thức tương tác của game đối với người chơi. Thế nhưng một trong những vấn đề được đem ra bàn luận và phản hồi nhiều nhất cho tới nay chính là độ “ngốn” pin của trò chơi. Lý giải cho điều này, trang web CyberShack đã đưa ra những dẫn chứng thuyết phục hướng đến sự lạm dụng tính năng GPS cũng như camera quá nhiều trong quá trình chơi, dẫn đến hậu quả tất yếu trên.

Thời lượng pin hạn chế cũng thường được nhắc đến như một yếu tố quan trọng góp phần xúc tiến nên trải nghiệm trọn vẹn của người chơi, qua đó đưa ra những cân nhắc, gợi ý chi tiết hơn cho tựa game liên quan. Trên trang web chính thức của Pokémon GO, lập trình viên Niantic chia sẻ:

Thời lượng pin tiêu thụ

“Một vài thiết bị có thể gặp phải tình trạng hao pin nhanh khi trải qua quá trình chơi trong một thời gian kéo dài. Chúng tôi đã và đang làm hết sức có thể để khắc phục vấn đề trên.”

Nền tảng và cơ sở dữ liệu của Pokémon GO cũng đưa ra hàng loạt những mẹo hữu ích để duy trì thời lượng pin lâu hơn, bao gồm các thao tác quen thuộc như căn chỉnh độ sáng thấp, hạn chế các tương tác trực tiếp trong game và tắt âm thanh cũng như chế độ loa ngoài.

Chế độ “tiết kiệm pin” cũng được tích hợp bên trong các lựa chọn cài đặt hệ thống trò chơi, nhưng dường như vẫn chưa có bằng chứng rõ rệt nào cho thấy việc bật nó lên sẽ đem lại kết quả tích cực hơn cho tình trạng này.

Dưới đây là những suy nghĩ, chia sẻ từ các game thủ sau khi trải qua cảm giác bị Pokémon GO rút pin nhanh chóng như thế nào:

“Một buổi sáng thật là tuyệt vời ngoại trừ việc pin điện thoại tụt một cách điên rồ.”

“Chưa bao giờ thấy một game nào ‘ăn’ pin ghê gớm như vậy. Chiếc 6S của tôi mất 10% chỉ trong 20 phút.”

#PokemonGO has been fun, too bad it destroys my battery. First time in ages it actually went down to 0% in a day xD

“Vui thật đấy nhưng mà hết pin nhanh quá. Lần đầu tiên tôi hết sạch pin trong vòng một ngày.”

“Nghỉ trưa chút đã. Hết pin đến nơi rồi.”

“90% mà vèo cái đã xuống 34% sao? Tốc độ kinh hồn.”

“Hãy cẩn thận. Pokémon GO sẽ ăn tươi nuốt sống pin điện thoại của bạn đó.”

“Không thể vui hơn nhưng thật sự có lẽ tôi phải liên tục mang theo sạc dự phòng mới được.”

“Pin tụt điên cuồng và tôi cũng không muốn biết dung lượng dữ liệu của tôi tốn bao nhiêu đâu. Nhưng mà cảm giác rất thú vị khi chạy nhảy bên ngoài.”

“Tôi cảm thấy có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì miễn là vạch pin trên 30%.”

“Hết pin rồi. Nhưng mà ngày mai tôi phải sang thu phục mấy con nữa ở phòng gym bên cạnh mới được.”

“Không tệ một chút nào. Hết pin cũng xứng.”

Nhưng vẫn có những game thủ rất “tỉnh” và thông minh:

Chắc chắn là thị trường sạc dự phòng sẽ liên tục cháy hàng kể từ hôm nay.”

“Đồ nghề đày đủ thì mới bắt thú được. Phải thêm ‘bảo bối’ bất ly thân này.”

Tham khảo: kotaku.com

 

Theo Trí thức trẻ

Australia: Game thủ Pokemon Go xông cả vào sở cảnh sát bắt Sandshrew

Cảnh sát tại miền bắc nước Úc gửi gắm thông điệp cho các game thủ Pokémon Go: hãy cẩn thận, nhìn hai bên đường và xin đừng xông vào trụ sở cảnh sát khi đang bắt Sandshrew.

Vừa phát hành cho nền tảng iOS và Android hôm 6/7, Pokémon Go là game di động cho phép game thủ dùng GPS và camera sau của điện thoại để bắt các con pokemon ảo tại các địa điểm thực tế. Một trong các địa điểm trong game là sở cảnh sát Darwin nằm tại miền Bắc nước Úc.

Rõ ràng, trụ sở cảnh sát không phải nơi lý tưởng cho một đám trẻ con đến gây rối bằng điện thoại. Vì thế, các viên chức đã gửi gắm thông điệp “duyên dáng”: “Gửi các Pokemon Trainer đang dùng Pokemon Go ngoài kia, dù sở cảnh sát Darwin có thể là một Pokestop, xin đường bước vào một lầnnữa để kiếm pokeball. Rời mắt khỏi điện thoại và quan sát hai bên khi sang đường cũng là một ý hay. Con Sandshrew không biến mất nhanh thế đâu. Hãy giữ an toàn và bắt chúng!”.

Việc cảnh sát nhắc nhở khách ghé thăm giữ an toàn mà không thúc ép họ từ bỏ game một cách lịch sự khá thú vị. Về phía game Pokémon Go, ngay sau khi được phát hành trên hai hệ điều hành smartphone phổ biến nhất thế giới, game đã gây sốt trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Pin sạc dự phòng chính hãng Yoobao 

Du Lam (Theo Mashable)

Đua nhau đi bắt Pokémon tại WC, chảo rán, bồn cầu…

Pokémon Go đang chứng tỏ sức hút mãnh liệt khi có thể lôi kéo mọi người đi vào các địa điểm “quái dị” như nhà tắm, bồn cầu, chảo rán… để săn lùng Pokemon.

Pokémon Go vừa phát hành trên nền tảng di động tại hai nước Úc và New Zealand. Tuy nhiên, người chơi khắp thế giới đã “lách luật” để có thể tải game này về máy của mình. Trong vòng một ngày, hàng trăm nghìn bức ảnh về game đã được chia sẻ tràn ngập trên Internet. Có lẽ, câu hỏi của rất nhiều người khi xem ảnh Pokémon Go là tại sao Pokémon trong toilet lại nhiều đến thế?

Cho đến thời điểm hiện tại, game nhận được đánh giá xuất sắc từ nhiều người chơi khi có thể giúp họ đuổi bắt các nhân vật quen thuộc của thời thơ ấu trong thế giới thực. Game còn cung cấp từng nhân vật dựa theo địa điểm của game thủ. Thậm chí, cảnh sát Úc còn phải lên tiếng nhắc nhở người chơi cẩn thận khi đuổi bắt Pokemon.

Dưới đây là một số hình ảnh hài hước của người chơi Pokemon chia sẻ:

 

Du Lam (Theo Mashable)

“Nữ tướng” KiotViet: “Hãy quên máy quét mã vạch đi, chỉ cần 1 chiếc smartphone là đủ”

Sử dụng chính chiếc smartphone cài ứng dụng bán hàng miễn phí KiotViet POS, các chủ cửa hàng nhiều quy mô, kể cả siêu nhỏ, vẫn có thể bán hàng và quản lý cửa hàng hiệu quả mà không cần phải đầu tư thêm máy tính, máy quét mã vạch tốn kém tới hàng chục triệu đồng.

Nắm bắt được nhu cầu muốn chốt đơn hàng nhanh của người bán hàng là chủ các cửa hàng vừa và nhỏ, siêu nhỏ tại Việt Nam, KiotViet vừa cho ra mắt ứng dụng bán hàng trên di động KiotViet POS dành cho smartphone, tablet với nhiều tính năng ưu việt so với những phần mềm bán hàng khác đang có mặt trên thị trường. Ứng dụng cho phép người bán hàng có thể thêm nhanh hàng hoá vào đơn hàng bằng cách sử dụng chính camera của điện thoại thay thế cho máy quét mã vạch.

Nếu trước đây người bán hàng tư vấn cho khách sau đó phải quay lại quầy kiểm tra thông tin sản phẩm, giá bán trên máy tính thì với công nghệ tiên tiến biến camera điện thoại thành máy quét mã vạch, tìm kiếm sản phẩm cần bán ngay lập tức. Người bán hàng chỉ cần cầm điện thoại di chuyển mọi vị trí trong cửa hàng, lấy hàng, tư vấn và bán cho khách bất kì nơi đâu.

“Điều này mang đến tiện ích lớn trong việc bán, chốt đơn hàng nhanh và từ đó tăng doanh thu cho cửa hàng do người mua hàng không có nhiều thời gian trống để thay đổi quyết định”, bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân, phụ trách Marketing của Kiot Viet cho hay.

Bên cạnh đó, một thế mạnh của KiotViet POS đó là được thiết kế để duy trì hoạt động của cửa hàng ở cả chế độ có hay cả khi mất kết nối Internet. Ở chế độ online, KiotViet POS được kết nối liên tục tới KiotViet Server. Trong khi đó ở chế độ mất kết nối Internet, người dùng vẫn có thể thao tác bán hàng bình thường. Đơn hàng sẽ được đồng bộ tự động lên hệ thống khi có kết nối Wi-Fi, 3G trở lại với cơ chế đảm bảo an toàn bảo mật, tránh mất dữ liệu cho khách và tiết kiệm chi phí đầu tư máy móc thiết bị.

Tính năng bán hàng, tính tiền trên điện thoại di động còn giúp chủ cửa hàng không phải đầu tư thêm thiết bị như máy tính hay máy quét mã vạch, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và tập trung dòng tiền để nhập hàng, quảng cáo tăng doanh thu; không phải nơm nớp lo sợ mất điện. Điều này rất có ý nghĩa với các cửa hàng vừa và nhỏ, cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh khi giúp giảm tối đa chi phí đầu tư cho các loại máy móc thiết bị, tiền điện. Bên cạnh đó, KiotViet thiết kế ứng dụng bán hàng riêng, do đó phần mềm không bị nặng. Ứng dụng KiotViet POS tương thích với smartphone, tablet sử dụng hệ điều hành Android.

Ứng dụng KiotViet POS vừa được ra mắt dành cho smartphone, tablet với nhiều tính năng ưu việt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Theo bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân, ứng dụng này phù hợp với đối tượng cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, còn rất thích hợp với những cửa hàng mang tính tạm thời như bán hàng tại hội chợ, triển lãm hay cho các đối tượng kinh doanh mang tính lưu động rất tiện lợi. KiotViet hiện có hơn 12.000 cửa hàng đăng ký sử dụng. Dự kiến đến cuối năm 2016 có thể vượt con số 20.000.

“Trước làn sóng cạnh tranh của các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các chuỗi bán lẻ lớn, nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ, khả năng cạnh tranh của các cửa hàng nhỏ, siêu nhỏ vốn đã yếu sẽ ngày càng trở nên khó khăn. Chính vì thế, với trách nhiệm của một doanh nghiệp công nghệ Việt, chúng tôi đã tung ra KiotViet POS với tính năng đơn giản nhất, thiết thực nhất để đồng hành cùng những người kinh doanh nhỏ lẻ. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh có thể quản lý hàng hóa, dòng tiền… một cách đơn giản và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”, bà Vân nói.

PV

Facebook OpenCellular: nền tảng mở đưa mạng di động tới nơi hẻo lánh, 1500 người trong bán kính 10km

OpenCellular là một nền tảng không dây của Microsoft nhằm cung cấp Internet đến những khu vực hẻo lánh trên thế giới. OpenCellular có một bộ phát sóng với kích thước cỡ hộp đựng giày, nó khả năng cung cấp kết nối 2G, 3G và 4G LTE cho tối đa 1.500 người trong bán kính 10 kilomet. Nền tảng này cũng bao gồm một số phần mềm điều khiển. Hiện Facebook đang thử nghiệm OpenCellular ngay tại trụ sở của mình. Trong thời gian tới, Facebook sẽ mở mã nguồn của nền tảng này để các nhà nghiên cứu, nhà mạng và bất kì ai cũng có thể tham gia sản xuất thiết bị hoặc tinh chỉnh lại phần mềm cho phù hợp hơn. Facebook cũng sẽ làm việc với các thành viên thuộc dự án Telecom Infra Project, bao gồm Intel và nhiều nhà mạng lớn trên thế giới, để xây dựng cộng đồng và hỗ trợ cho OpenCellular. Phiên bản phần mềm đầu tiên của OpenCellular sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.

“Với OpenCellular, chúng tôi muốn phát triển một công nghệ giá rẻ để mở rộng năng lực phát sóng của nhà mạng trong khi vẫn hiệu quả về chi phí”, Facebook nói. “Bằng cách mở mã nguồn thiết kế phần cứng và phần mềm của công nghệ này,c húng tôi kỳ vọng chi phí sẽ giảm mạnh và cho phép nhiều đơn vị cùng tham gia”. Theo ước tính của Facebook, tới cuối năm 2015, hơn 4 tỉ người vẫn không có kết nối tới những dịch vụ Internet cơ bản và 700 triệu người vẫn chưa được phủ sóng di động. Việc tăng lượng người có Internet sẽ giúp Facebook có thêm nhiều người dùng, và đương nhiên là có thêm doanh thu.

Facebook_OpenCellular_mang_di_dong_1.jpg

Facebook_OpenCellular_mang_di_dong_2.jpg

Nguồn: Facebook

Huawei chính thức giới thiệu P9 ở Việt Nam: giá 10.99 triệu, bảo hành 2 năm, vỡ màn hình 3 tháng

Mặc dù đã cho đặt trước nhưng hôm nay thì Huawei mới chính thức giới thiệu P9 ở Việt Nam. Đúng như các thông tin trước đó, P9 sẽ có giá 10.99 triệu đồng, được bảo hành VIP 2 năm (trong vòng 2 giờ nếu đem đến trung tâm bảo hành của hãng), có chính sách bảo hành tại nhà, được bảo hiểm vỡ màn hình và thay thế máy khác nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra trong 3 tháng đầu tiên.

Trong đợt đặt hàng đầu tiên từ 1/7-15/7, khách hàng mua máy sẽ được tặng tripod, gậy selfie và giá trị nhất là thẻ nhớ 128GB.

Đánh giá chi tiết Huawei P9
Huawei_P9_tinhte.vn-3.jpgHuawei_P9_tinhte.vn-2.jpgTrong buổi lễ giới thiệu, Huawei có nói dòng sản phẩm P luôn được đẩy mạnh camera. Trong đó P6 là camera đầu tiên lấy nét 4cm, P8 có chip xử lý hình ảnh chất lượng cao trong khi P8 là cảm biến RGBW đầu tiên Huawei_P9_tinhte.vn-4.jpgNgoài P9 thì Huawei sẽ bán thêm P9 Lite, độc quyền tại FPT Shop với giá 6 triệu đồng Huawei_P9_tinhte.vn-5.jpgNgoài ra họ sẽ thêm bản Huawei GR5 mini, bán vào tháng 8, chưa có giá Huawei_P9_tinhte.vn-6.jpg
Huawei_P9_tinhte.vn-6.jpg
Theo Tinh Tế

Xe đạp điện lên ngôi

Doanh số bán xe đạp điện dự kiến sẽ đạt tổng cộng 15,7 tỷUSD trên toàn cầu trong năm nay và đạt con số 24,3 tỷ USD vào năm 2025.

Xe đạp điện lên ngôi

Ảnh minh họa.

Không khí đang rất nhộn nhịp tại trụ sở của BH Bike ở Vitoria, một thành phố ở Basque, Tây Ban Nha. Được thành lập vào năm 1909 với khởi đầu là nhà sản xuất vũ khí, Công ty đã chuyển sang sản xuất xe đạp sau Thế chiến Thứ nhất và cho ra mắt mẫu xe đạp điện đầu tiên vào năm 2008. Hiện nay, Công ty đã có hơn 60 mẫu xe, có giá từ 1.300 USD cho đến 5.200 USD mỗi chiếc.

“Tăng trưởng rất mạnh mẽ”, Mikel Quintana, đứng đầu bộ phận xe đạp điện của BH Bike, cho biết. Ông dự kiến sẽ bán được 20.000 chiếc trong năm nay, tăng 20% so với năm 2015.

Phía bên kia Đại Tây Dương, Don DiCostanzo, đồng sáng lập và Tổng Giám đốc Pedego Electric Bikes, cũng đang rất bận rộn. Ông dự kiến Pedego (có trụ sở đặt tại California, Mỹ) sẽ bán được 10.000 chiếc với giá khởi điểm khoảng 2.300 USD trong năm nay. “Điều quan trọng là chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống phân phối với các cửa hàng có thương hiệu, giống như Apple”, ông muốn nhắc đến mạng lưới gồm 83 đại lý Pedego của Công ty.

Thị trường xe đạp điện khá phân mảnh với sự góp mặt của BH, Pedego và hàng chục hãng xe khác. Các hãng xe này bán nhiều mẫu xe khác nhau, từ những chiếc xe kiểu dáng thanh lịch có thể gấp lại nhắm đến đối tượng người mua là chủ sở hữu du thuyền, cho đến những chiếc xe “hầm hố” có bánh lớn nhắm đến những tay chơi đạp xe cuối tuần.

Doanh số bán xe đạp điện dự kiến sẽ đạt tổng cộng 15,7 tỷ USD trên toàn cầu trong năm nay và đạt con số 24,3 tỷ USD vào năm 2025, theo hãng nghiên cứu Navigant Research. “Đó là sân chơi rộng mở. Những hãng xe nhỏ đang nhảy vào một lĩnh vực mà không ai để ý đến”, Edward Benjamin, Giám đốc Điều hành cấp cao của ECycleElectric Consultants (Mỹ) và là Chủ tịch Electric Vehicle Association, nhận xét.

Xe đạp điện là chiếc xe đạp có động cơ điện và người lái có thể đạp xe mà không cần dùng đến motor hoặc sử dụng nó để tạo đà. Những động cơ ở Mỹ thường giới hạn tối đa 20 dặm mỗi giờ. Những người đạp xe giải trí và người lái xe đi lại hằng ngày có thể chạy đường dài và đạp xe lên đồi mà không lo đổ mồ hôi, nhờ có động cơ điện gắn vào xe.

Trong khi đó, lệnh cấm xe môtô đã giúp xe đạp điện được ưa chuộng rộng rãi ở Trung Quốc, nơi có hơn 200 triệu chiếc đang được sử dụng, theo Benjamin, thuộc ECycleElectric Consultants. Trung Quốc cũng là nhà xuất khẩu và sản xuất xe đạp điện lớn nhất thế giới với những gã khổng lồ như Jiangsu Xinri E-Vehicle và Yadea Technology Group. Mỗi công ty trong số này có thể sản xuất ra hàng triệu chiếc xe đạp điện mỗi năm.

So với châu Á, thị trường Bắc Mỹ chẳng đáng kể: Navigant dự đoán chỉ khoảng 152.000 chiếc xe đạp điện sẽ được bán ra ở khu vực Bắc Mỹ trong năm nay, dù hãng nghiên cứu này dự báo tốc độ tăng trưởng ở thị trường này sẽ đều đặn. “Tôi dám chắc 90-95% người dân ở Mỹ thậm chí không biết xe đạp điện là gì”, ông Ryan Citron, chuyên gia phân tích Navigant, cho biết.

Xe dap dien len ngoi

Nhưng điều đó không hề khiến cho ProdecoTech nản lòng. ProdecoTech là nhà sản xuất xe đạp điện đặt trụ sở gần Fort Lauderdale. Năm 2013, công ty này đã mở một nhà máy lắp ráp có công suất sản xuất gần 300 chiếc xe đạp mỗi ngày. Công ty đã bán được khoảng 4.000 chiếc xe đạp điện vào năm 2015 và dự kiến sẽ sản xuất 8.000-12.000 chiếc trong năm nay nhờ ký thỏa thuận phân phối với nhà kinh doanh mặt hàng thể thao Dick’s Sporting Goods, theo đồng sáng lập kiêm CEO Robert Provost.Không giống như châu Âu, vốn có nhiều làn đường dành cho xe đạp, Mỹ “đi lại bằng xe ôtô, không phải xe đạp” và do đó việc đưa xe đạp trở thành xu hướng chủ đạo ở thị trường này là một “nhiệm vụ đầy thách thức”, ông nói thêm.

Xe đạp điện “cuối cùng đã có thể cất cánh ở Mỹ”, vì người lái xe đạp đang cảm thấy an toàn hơn trên đường phố, công nghệ động cơ và pin đang cải tiến và giá bán lẻ đang giảm, theo Todd Grant, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà kinh doanh xe đạp Quốc gia National Bicyle Dealers Association, nhận xét. Tuy nhiên, xe đạp điện đã bị cấm ở một số thành phố của Mỹ do những vấn đề về an toàn. Luật xe cộ của một số bang thiếu những tiêu chuẩn, quy định cụ thể cho xe đạp điện, khiến cho cả người lái lẫn cảnh sát đều cảm thấy lúng túng, theo Morgan Lommele thuộc tổ chức PeopleForBikes. Tổ chức này đã làm việc để thuyết phục các bang trong đó có California, Utah và Tennessee thông qua các quy định pháp luật ủng hộ xe đạp điện.

Thị trường Mỹ có thể phát triển nhanh hơn cả thị trường châu Âu trước đây, theo Claus Fleischer, đứng đầu bộ phận xe đạp điện của Bosch, nhận xét. Tập đoàn đa quốc gia Đức này bắt đầu bán động cơ và pin cho xe đạp điện vào năm 2011 và giờ cung cấp hơn 60 nhãn hàng, chủ yếu tại châu Âu.

Bosch đã mở một chi nhánh tại California vào năm 2014 và đang tài trợ cho các cuộc triển lãm xe đạp điện trên khắp nước Mỹ, trong đó có một cuộc triển lãm ở Portland, bang Oregon diễn ra trong 3 ngày vào cuối tháng 5 vừa qua. Đơn vị tổ chức triển lãm dự kiến sẽ tổ chức thêm 5 cuộc triển lãm nữa tại các thành phố của Mỹ trong năm nay. Những người tham dự sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các nhãn xe đạp điện khác nhau và có lẽ quan trọng hơn là họ có thể chạy thử một vài chiếc. Bằng cách này, các hãng xe sẽ có thể gia tăng lượng khách hàng mới ở Mỹ.

 

Theo Nhịp cầu Đầu tư

huwaei00_wukj

Huawei bị tố dùng ảnh chụp từ máy ảnh Canon để “khoe” camera P9

BizLIVE – Mới đây, Huawei đã đăng một bức ảnh để chứng minh khả năng chụp hình của smartphone với ống kính đạt chuẩn Leica. Tuy nhiên những thông số của bức ảnh gốc lại cho thấy điều hoàn toàn khác.
Huawei bị tố dùng ảnh chụp từ máy ảnh Canon để “khoe” camera P9

Bức ảnh được Huawei đăng lên Google+ của mình

Bức ảnh đăng lên Google+ của Huawei được đăng kèm với dòng chú thích: “Chúng tôi đã chụp được bức ảnh bình minh tuyệt vời với Ella. Camera kép Leica trên Huawei P9 cho khả năng chụp thiếu sáng rất tốt. Bạn hãy dùng smartphone chụp những bức ảnh bình minh và chia sẻ với chúng tôi”.
Bức ảnh được đăng tải thật sự rất ấn tượng với độ chi tiết, tương phản và hiệu ứng ánh sáng mà gần như không có chiếc smartphone nào có thể chụp được. Thế nhưng người dùng đã thật sự bất ngờ khi kiểm tra thông tin chi tiết bức ảnh.
Google+ cho phép hiển thị các thông tin bao gồm ống kính, loại máy ảnh được dùng để chụp và kết quả đây là bức ảnh chụp bằng máy ảnh Canon EOS 5D mark III và ống kính EF 70-200 F/2.8L IS II USM. Hiểu đơn giản thì bộ máy ảnh để chụp được bức ảnh đó đắt gấp 7 lần chiếc P9.

 Thông tin của bức ảnh gốc
Ngay sau khi thông tin này bị phát hiện, Huawei đã xóa bức ảnh và đăng tải một thông tin khác với nội dung: “Bức ảnh mới đây được đăng tải trên mạng xã hội của chúng tôi không phải chụp bằng Huawei P9. Bức ảnh được một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp khi thực hiện quảng cáo và được sử dụng để truyền cảm hứng cho cộng đồng khách hàng. Chúng tôi nhận ra cần phải ghi các nội dung một cách rõ ràng hơn để tránh hiểu lầm. Đây không phải là sự cố ý đánh lừa các bạn”.
Theo trang Cnet, sự cố này đã làm cho chính những người dùng đã từng đánh giá cao P9 quay lại chỉ trích nhà sản xuất vì đã cố tình sử dụng những hình ảnh mang tính “phóng đại” khả năng của chiếc máy này,
Tuy nhiên Huawei không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa hình ảnh khác lên để quảng cáo cho điện thoại của mình. Vào năm 2012, Nokia đã bị phát hiện sử dụng đoạn video từ một máy quay chuyên nghiệp để quảng cáo cho khả năng chống rung quang học của chiếc Lumia 920.

TÙNG LINH

Hướng dẫn chạy xe côn tay trong 5 phút cho người mới bắt đầu

Chỉ mất 5 phút để bạn có thể học cách làm chủ những chiếc xe côn tay thể thao.

Hướng dẫn chạy xe côn tay trong 5 phút cho người mới bắt đầu

Sự khác biệt giữa xe côn tay và xe số phổ thông (côn tự động)

Xe côn tay có hệ thống đóng/cắt ly hợp bằng tay. Người lái cần ngắt ly hợp để có thể chuyển số. Cũng nhờ vào điều này, xe côn tay có sự linh hoạt cao hơn so với xe số phổ thông. Côn tay cũng thường có hiệu suất và tốc độ tốt, nên thường được áp dụng trên các dòng xe thể thao, có hiệu suất cao.

Xe số phổ thông có hệ thống đóng/cắt ly hợp tự động, mỗi khi người lái chuyển số thì cũng đồng thời đóng/cắt ly hợp của xe.

Các bộ phận cần làm quen khi điều khiển xe côn tay.

 

Chạy xe côn tay đơn giản hơn bạn nghĩ

Chạy xe côn tay đơn giản hơn bạn nghĩ

Những lưu ý để chạy xe côn tay tốt hơn

Tập phanh cả bằng số: khi giảm tốc, hãy chỉ bóp phanh, không cắt côn cho tới khi thực sự cần thiết (cần chuyển số hoặc xe có khả năng chết máy). Việc này giúp xe tận dụng được cả động cơ vào quá trình giảm tốc.

Không cắt (bóp) côn khi vào cua: tương tự như trên, không bóp tay côn khi vào cua giúp xe tận dụng được cả sức hãm của động cơ, trong trường hợp cần giảm tốc.

Buông tay côn hoàn toàn khi không sử dụng: đây là một lưu ý cần thiết để người mới tập không cảm thấy quá căng thẳng, mỏi tay khi sử dụng xe côn tay. Đồng thời cũng ngăn việc vô tình bóp nhẹ tay côn, mài mòn hệ thống truyền động một cách không cần thiết.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ


Post navigation